Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

REVIEW Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid - Series các vấn đề về mụn

  Trước kia tớ đã viết một bài review về sản phẩm Skin Perfecting 2% BHA Liquid của Paula's Choice nhưng tớ thấy bài review đó khá ngắn, chưa đầy đủ nên tớ quyết định review thật chi tiết và đầy đủ về sản phẩm này một lần nữa, đồng thời đưa luôn bài review này vào loạt bài "Series các vấn đề về mụn" để mọi người tiện theo dõi nhé! Let's go!

  Trước khi các cậu quyết định sử dụng BHA thì hãy đọc bài viết "Tẩy da chết hoá học & Tất tần tật về BHA - Series các vấn đề về mụn P.1 để đưa ra quyết định chính xác nhé!

♡ Packaging

  Bản tớ hay dùng là trial size 30ml rất là nhỏ xinh, tiện mang đi đây đó, tuy nhiên điểm chung của mấy em trial size này là lọ hay bị rò dung dịch BHA ra ngoài, nên các cậu chú ý để lọ đứng không nên để lọ bị đổ, tuy vậy tớ để ý hiện tượng này chỉ xáy ra lúc mới mua thôi ý tức là khi lọ đầy còn khi vơi bớt đi thì cũng không thấy bị rò nữa :)) đúng là khó hiểu ha!



  Thiết kế lọ cảm giác như là đem nguyên full size thu bé lại, chỉ khác ở phần nắp (lí do chính làm dung dịch bên trong hay bị rò ra ngoài), điểm tớ đặc biệt thích là tuy là trial size nhưng thông tin lại vô cùng đầy đủ từ cách dùng, thành phần, bla bla 

Chai có nắp gập trên có lỗ nhỏ giọt, rất dễ ước chừng được lượng sản phẩm muốn lấy

  

♡ Kết cấu



  Nghe tên Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid là đã biết em nó có kết cấu dạng lỏng rồi nhỉ, cụ thể sản phẩm là một dạng dung dịch trong suốt, lỏng như nước, hơi dày và nhớt hơn nước một chút thôi, mùi chua nhẹ đặc trưng của BHA. Khi apply lên da, nếu mới sử dụng hoặc hôm nào da tớ nhạy cảm thì sẽ có cảm giác châm chích nhẹ một lúc thì hết, điểm trừ ở dạng liquid là cảm giác hơi dính khi sử dụng, nhưng mà tớ thấy đây không phải vấn đề gì nghiêm trọng, cảm giác dính này cũng sẽ hết khi mình apply các bước tiếp theo.




  Các cậu hoàn toàn có thể lựa chọn các dạng khác, như gel, lotion hay dòng resist, tuy nhiên BHA hoạt động tốt nhất khi ở dạng dung dịch nhé!


♡ Thành phần

  Water (Aqua), Methylpropanediol (slip agents/penetration enhancers), Butylene Glycol (slip agents/penetration enhancers), Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant), Polysorbate 20 (solubilizing agent), Camellia Oleifera (Green Tea) Leaf Extract (anti-irritant/antioxidant), Sodium Hydroxide (pH balancer), Tetrasodium EDTA (chelating agent).
  Bảng thành phần khá ngắn gọn với  nền là nước quyết định nên kết cấu sản phẩm mỏng, nhẹ phù hợp với da dầu. Các chất đứng ở thứ 2 và thứ 3 đóng vai trò như một chất "bôi trơn" giúp BHA thẩm thấu dễ dàng và sâu hơn vào lỗ chân lông. Hãng còn khéo léo cho thêm chiết xuất lá trà xanh - Camellia Oleifera (Green Tea) Leaf Extract giúp làm dịu da, giảm kích ứng, chống oxi hoá nhằm hạn chế độ nhảy cảm của da khi sử dụng BHA. Theo sau là chất ổn định độ pH và chất bảo quản.


  Với list thành phần này hãng cam kết sản phẩm không gây kích ứng, không chất hương liệu, không phẩm màu và không thử nghiệm trên động vật được in đậm ngay dưới list thành phần :3
  Nói túm lại là yên tâm cực kì về bảng thành phần này, hơn nữa Paula's Choice cũng đã được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận lưu hành rồi nhé!
♡ Cách sử dụng, lưu ý khi sử dụng
  Sau khi rửa mặt sạch, dùng toner cân bằng lại pH là tớ sử dụng đến BHA, nếu hôm nào có sử dụng VitC thì apply VitC trước, đợi 15 phút rồi dùng tiếp đến BHA, cứ theo thứ tự độ pH từ thấp đến cao thôi ạ.
  Đến giờ tớ vẫn trung thành với cách nhỏ 3-4 giọt vào lòng bàn tay rồi xoa đều, apply nhẹ nhàng lên mặt. Hãng hướng dẫn thấm dung dịch ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhành lên da nhưng tớ thấy cách này cực kì tốn với lại cả giác như bao nhiêu sản phẩm đều thấm hết vào miếng bông chứ không thấm vào da được bao nhiêu nên vẫn trung thành với cách cũ vừa tiết kiệm, vừa rất nhẹ nhàng với da. Mỗi lần chỉ dùng 3-4 giọt thì khoảng 3-4 tháng mới hết lọ 30ml, cực dôi luôn.
  Sau khi apply tớ đợi khoảng 15 phút rồi mới dùng đến các bước skincare tiếp để BHA hoạt động, do BHA là một axit nên nó hoạt động hiệu quả nhất trong môi trường có độ pH thấp (môi trường axit) nên các cậu nên đợi 15 phút để BHA có thời gian đi sâu vào lỗ chân lông và tăng hiệu quả tẩy da chết, đồng thời cũng là thời gian để da thích ứng dần với độ pH thấp.
* Lưu ý:
  + Bản chất của BHA là một axit nên có độ pH khá thấp nên có khả năng gây kích ứng, vì vậy mà các cậu nên cẩn trọng dùng thử sản phẩm lên một dùng da nhỏ, nếu thấy ổn thì hãy dùng toàn mặt nhé! Như tớ thì là công dân danh dự của xóm Liều nên là cứ thể mà apply lên mặt, may mà không có bị dị ứng ^^ Khi mới bắt đầu thì cũng thử với tuần suất 3lần/ tuần rồi tăng dần nhé! Tớ khuyến khích chỉ nên dùng BHA và buổi tối để làm giảm tác động không tốt của ánh nắng đến làn da.
  + Do BHA tẩy đi lớp tế bào chết, làm mỏng đi lớp sừng trên cùng của da nên da nhạy cảm với ánh nắng vì vậy sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc, mà khi sử dụng kem chống nắng thì các cậu nên có thêm cho mình bước tẩy trang nữa nhé!
  + Thời gian đầu phần lớn mọi người sẽ phải trải qua quá trình purging - đẩy mụn, đây là quá trình tất yếu chứng minh BHA có tác dụng trên da nên các cậu đừng quá hoảng sợ mà hãy bình tĩnh đối phó với những nốt mụn đáng ghét ấy, thường thì bọn mụn này không bám dai như đỉa đâu, chỉ cần Keep Calm, bôi kem trị mụn ngay khi có dấu hiệu mụn chuẩn bị lên và đặc biệt là tuyệt đối không được sờ mó hay nặn mụn, cứ để kem trị mụn lo thôi. Tớ có review hai loại spot trị mụn, các cậu tìm và đọc để tham khảo và lựa chọn cho mình một em spot trị mụn đắc lực nhé!
  + Tuy nhiên không thể không tránh khỏi những trường hợp bị kích ứng hoặc dị ứng với BHA, các cậu đặc biệt nên phân biệt rõ ràng thế nào là đẩy  mụn, kích ứng, dị ứng để có những xử lý thật chính xác, tránh hậu quả đáng tiếc.
  + Với những bạn dùng mãi mà không thấy đẩy mụn gì thì sao? Câu trả lời là do cơ địa từng người, thông thường quá trình đẩy mụn bắt đầu diễn ra sau khi các cậu bắt đầu sử dụng sản phẩm từ 1 tuần đến 1 tháng tuy nhiên với những bạn cơ địa đặc biệt thì thậm chí đến tháng thứ 2 mới bắt đầu đẩy mụn, vì vậy hãy cứ kiên nhẫn. Còn nếu mãi mà không có cái mụn nào lên, da cứ nhẵn thín đi thì xin chúc mừng, da cậu rất sạch nên không có quá trình đẩy mụn ^^ Các cậu có thể dễ dàng dự đoán được thời gian, cường độ mụn lên trong quá trình purging bằng cách nhìn vào tình hình da trước khi dùng BHA, như với tớ da trước khi dùng BHA thì rất nhiều mụn ẩn ở má, mụn đầu đen ở mũi, cũng như tình trạng da đổ dầu cực kì tồi tệ nên tớ xác định trước là chỗ nào có mụn ẩn là khi dùng BHA sẽ lên hết, còn nếu bạn nào may mắn sở hữu làn da ít khuyết điểm thì quá trình đẩy mụn sẽ rất nhẹ nhàng thậm chí còn không đẩy mụn luôn.
  + Sẽ mất từ 3-6 tháng để hoàn toàn mụn ẩn, mụn đầu đen tuỳ thuộc vào cơ địa da từng người. Toàn thời gian điều trị mất khoảng 6 tháng đến 1 năm, sau đó vẫn nên duy trì dùng BHA ở tuần suất thấp hơn.
  + Khi đã sử dụng BHA thì các cậu xác định phải kiên trì và phải trị dứt điểm, lấy từ kinh nghiệm của tớ ra, lần đầu dùng BHA quá trình đẩy mụn, lành mụn diễn ra rất nhanh và nhẹ nhàng, tớ dùng hết một lọ 30ml là da đã cải thiện đến 70% nhưng do chủ quan nên sau khi hết lọ thứ nhất tớ bỏ bẵng đi không tiếp tục dùng nữa và hậu quả là da xấu đi rất nhanh chóng, mụn ẩn quay lại với tần suất dày đặc, thậm chí xuất hiện ở cả những chỗ từ trước đến giờ chưa từng xuất hiện, da cứ phải gọi là chảo dầu mặc dù thời tiết còn chưa vào hè, quanh mũi thì ôi thôi toàn sợi bã nhờn đen sì luôn, tất cả chỉ diễn ra trong chưa đầy 1 tháng sau khi tớ ngưng BHA. Lúc ấy tớ mới hoảng quá mới nhanh chóng dùng lại, và hậu quả là quá trình đẩy mụn lần hai này thực sự là quá kinh hoàng, da cũng lâu lành hơn, thậm chí ở một số vị trí tớ còn bị sẹo lõm. Nói chung là rất kinh khủng. Vì vậy mà các cậu hãy kiên trì, trị dứt điểm đến cùng vì khi trị nửa vời mụn sẽ quay lại cực kì nhanh và để lại thương tổn sâu hơn lúc đầu, khi muốn ngưng BHA thì cũng nên ngưng từ từ bằng cách giảm dần tần suất sử dụng từ hàng ngày sang cách ngày rồi 2-3 lần/ tuần rồi ngưng hẳn để da có thời gian thích ứng, nhưng theo tớ thì các cậu vẫn nên duy trì dùng BHA khoảng 2-3 lần/ tuần là rất hợp lý.
  + Khi sử dụng BHA, đặc biệt là lúc đẩy mụn da trở nên nhạy cảm vì vậy mà các cậu nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da nhẹ dịu có tác dụng làm da khoẻ hơn, kết cấu mỏng cũng như tối giản các bước dưỡng da để tránh gây quá tải cho da. Lúc này các cậu nên tăng cường hơn về các bước làm sạch như dùng tẩy trang hay dùng các loại mask đất sét để thúc đẩy quá trình đẩy các chất bã nhờn được nhanh hơn.
♡ Cảm nhận khi sử dụng
  Quá trình đẩy mụn bắt đầu sau 2 tuần tớ bắt đầu sử dụng, đỉnh điểm là bắt đầu từ tuần thứ 3 kéo dài đến tháng thứ 2, quá trình này diễn ra trong khoảng 2 tháng, nói chung hai tháng đen tối đó tớ sẽ không bao giờ quên và cũng là bài học "đắt giá" cho tớ về sự chủ quan khi sử dụng BHA. Đến tháng thứ 3 da tớ đã ổn hơn, thỉnh thoảng có lên một hai nốt mụn nhưng vẫn khá to, tình trạng thâm thì khỏi nói luôn, rất kinh dị, tớ sẽ có bài viết về quá trình trị thâm, các cậu nhé comment ủng hộ tớ nhaaa.

  Đến bây giờ là 9 tháng từ lúc tớ bắt đầu sử dụng BHA, tình trạng da cải thiện đến 95%, trộm vía thi thoảng mới lên mụn nho nhỏ do thức đêm hoặc do đi đường bụi bẩn lâu không rửa mặt thôi, nếu muốn xem ảnh mẹt tớ hiện tại thì comment cho tớ biết nha.

  Do da được làm sạch nên sợi bã nhờn ở mũi cũng giảm đi đáng kể, tuy là không hết hoàn toàn 100% nhưng mà cũng mừng rớt nước mắt luôn rồi. Lỗ chân lông ở hai bên má nhỏ đi rất rất nhiều, gần như là không thấy gì ngoại trừ mấy cái to quá không thể thu nổi được thôi :(( 

  Điểm tớ thích nhất khi dùng BHA đương nhiên là da được làm sạch sâu nên cảm thấy rất thông thoáng, không bị đổ dầu như trước kia nữa (cảm giác như cơ địa da thay đổi hoàn toàn), da cũng sáng hơn và rất căng bóng do tác dụng làm lớp biểu bì trên cùng mỏng đi đồng thời tăng sinh collagen làm lớp trung bì dày lên vì vậy mà độ đàn hồi của da được cải thiện rất nhiều, da trở nên căng bóng có sức sống hơn hehe!

  Túm lại là có vô vàn lợi ích từ việc sử dụng BHA, nhờ có BHA mà tớ tạm được coi là hết mụn, da cũng được thay mới, cảm thấy hài lòng với công sức mình bỏ ra!

♡ Kết luận

Ưu điểm

  + Làm sạch sâu cực kì hiệu quả, đặc biệt có tác dụng trên mụn ẩn, có thể nói là một cuộc tổng cách mạng cho làn da khi sử dụng BHA.

  + Giảm nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện độ đàn hồi da.

  + Giúp các sản phẩm dưỡng hoạt động hiệu quả hơn.

Nhược điểm

  + Mất nhiều thời gian để thấy được hiệu quả, nhanh như kem trộn có phải tốt không :v

  + Phải đợi 15 phút sau khi apply mới được dùng các bước tiếp theo. Thực ra thì hãng có nói dùng luôn các bước sau mà không đợi cũng okie nhưng tớ kiểm chứng thì đợi 15 phút vẫn mang lại hiệu quả cao hơn là không đợi.

  + Giá thành khá cao, nên tớ chỉ dám mua trial size thôi :(

♡ Chấm điểm 9,5/10 tất cả những bất tiện vẫn không ngăn được tình yêu và sự biết ơn về những gì em ấy mang lại cho làn da của tớ !

22 nhận xét:

  1. Cảm ơn vì đã ghé thăm blog của tớ! Follow tớ ở cả blog và Facbook để đọc những review mỹ phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến làm đẹp nhaaa <3

    Trả lờiXóa
  2. Ôi đúng bài review mình đang cần! Bài viết rất chi tiết, cụ thể và chuyên nghiệp nữa! Cảm ơn bạn về những thông tin hữu ích về em tẩy da chết của Paula's Choice BHA này nhé! :)) Đúng lúc mình đang phân vân không biết dùng BHA của hãng nào, hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi! Không có gì ạ, các cậu tìm được thông tin hữu ích sau khi đoc bài của tớ là tớ hạnh phúc rồi ^^

      Xóa
  3. *CHÚ Ý: Bài review về paula's choice skin perfecting 2% BHA liquid này là bài đầy đủ nhé mọi người, tớ còn 1 bài nữa cũng review về em này nhưng mà bài đó viết từ lâu nên tớ chưa có viết được đầy đủ như bài này, vì thế mọi người qua bài này để đọc nhaaa <3 Cảm ơn mọi người

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn! Mình dùng em paula's choice skin perfecting 2% BHA liquid sau khi đọc xong loạt bài Series các vấn đề về mụn của bạn đến nay chắc cũng được 1 tháng rồi bạn ạ, công nhận da dẻ mềm mịn và cảm thấy thích nhất là căng và sạch hơn hẳn! Nhưng mà không hiểu sao đến giờ mình vẫn chưa có thấy da bị đẩy mụn lên hả bạn? Mình thấy hơi lo ở khoản này, sợ 1 ngày nào đấy da đang đẹp lại bất chợt lên 1 đống mụn thì chết :((

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn! Mình dùng em paula's choice skin perfecting 2% BHA liquid sau khi đọc xong loạt bài Series các vấn đề về mụn của bạn đến nay chắc cũng được 1 tháng rồi bạn ạ, công nhận da dẻ mềm mịn và cảm thấy thích nhất là căng và sạch hơn hẳn! Nhưng mà không hiểu sao đến giờ mình vẫn chưa có thấy da bị đẩy mụn lên hả bạn? Mình thấy hơi lo ở khoản này, sợ 1 ngày nào đấy da đang đẹp lại bất chợt lên 1 đống mụn thì chết :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ rất rất vui ^^ khi c có được kết quả tốt sau khi đọc xong bài viết về BHA và review em paula's choice skin perfecting 2% BHA liquid này của tớ! Cậu không phải lo đâu, theo như c kể thì tớ thấy BHA đã hoạt động hiệu quả trên da của cậu, như tớ đã nói ấy, không phải da ai cũng đẩy mụn, da cậu trước khi dùng BHA đã được làm sạch đúng cách thì sẽ không bị đẩy mụn lên đâu c!

      Xóa
    2. Thế là mình yên tâm rồi :)) Cảm ơn bạn nhiều nhé! Tớ hi vọng sau bài này thì bạn sẽ cho ra thêm những bài viết chuyên sâu để giúp bọn mình nhé!

      Xóa
    3. Nhất định là thế rồi c! Sau bài review về em BHA này của paula's choice nhất định tớ sẽ ra thêm nhiều bài khác chuyên sâu hơn về các vấn đề da gặp phải, nhất là về mụn! Cảm ơn c rất rất rất nhiều vì đã ủng hộ tớ nhé <3

      Xóa
  6. Ôi đọc review thích quá! Nhưng mà bạn cho tớ hỏi là tớ không dùng sản phẩm BHA này của Paula's Choice mà dùng của hãng khác được không hả bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được c nhé! Miễn sao là sản phẩm đó hợp với c là okay, nhưng mà c lưu ý là thử phản ứng của sản phẩm trước khi sử dụng nhé, nhất là khi da nhạy cảm ^^

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn ^^ Da mình cũng y chang như da bạn ấy, dầu ở vùng chữ T dữ lắm! Mà thôi nghĩ lại thì dùng luôn em paula's choice skin perfecting 2% BHA liquid đỡ phải lên mạng lục review! hihi!

      Xóa
  7. chị ơi trước da e k có mụn trên mặt, sau đó e có dùng BHA cách đây 1 tháng và giỡ mặt lên rất nhieuf mụn huhu buồn quá ai h cũng bảo mặt e gớm. thế là etimf mọi cách để trị nó mà mãi noscuws còn mãi, e có nên ngưng dùng BHA k ạ

    Trả lờiXóa
  8. Anh chào em! Da em trước kia có mụn ẩn không? Hiện tại mụn của em như nào, mụn mủ hay mụn có nhân và có nhanh khô và rụng cồi không? Và em mua sản phẩm BHA ở đâu? Cách em sử dụng BHA như thế nào?

    Trả lờiXóa
  9. Anh ơi da em là da hỗn hợp, có mụn ở vùng trán và những vùng quanh mũi, mũi thì có sợi bả nhờn, mụn không nhiều, mụn ẩn và mụn đỏ đều có thì dùng liệu pháp này hợp không, trước giờ em ít dùng mỹ phẩm lắm, anh cho em xin tên những loại mỹ phẩm anh dùng lun nha (kem chống nắng, kem dưỡng, sữa rửa mặt, tẩy trang...), cám ơn anh nhiều :)

    Trả lờiXóa
  10. Hi em! Nếu em chưa dùng mỹ phẩm và mới bắt đầu skincare thì em không được dùng BHA nhé. Vì như anh đã nói phải có nền tảng skincare rồi mới có thể đừng BHA. Em nên dùng biện pháp xông hơi thay cho BHA cũng rất hiệu quả ♡ anh có bài viết về liệu pháp xông hơi và bài skincare cơ bản. Nếu em thắc mắc thì inbox FB cho anh nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Anh ơi em bắt đầu tìm hiểu BHA để sử dụng , trước giờ em chưa có loại tẩy da chết hóa học nào trong routine của mình. Da em hỗn hợp thiên dầu nhẹ, cũng không có mụn to hay nhân đỏ gì cả, chỉ thấy da có mụn ẩn nhẹ ở 2 má. Em có một thắc mắc là hiện tại em đang dùng 2 serum là Vit C và Lão hóa Max3000 của Timeless rồi, thì giờ thêm em này vào thì dùng cái nào trước tiên ạ. và có thể dùng BHA và VitC cùng lúc hằng ngày được không anh. Em cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
  12. Cho e hỏi là BHA này làm mỏng da như vậy thì có làm cho da bị phụ thuộc và khi ngừg sd thì da sẽ bị ảnh hưởng k ạ. Da e bị mụn và e đag sd với cường độ 2-3l/tuần e có nên tăng cường độ lên k ạ

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Dùng BHA với kem trị mụn thì các bước sử dụng thế nào ạ??

    Trả lờiXóa
  15. dùng BHA thì có cần phải dùng kem dưỡng ẩm k ạ

    Trả lờiXóa
  16. Anh ơi em dùng BHA blackhead của Cosrx và bôi kem trị mụn duo+ của LRP đc k ạ?

    Trả lờiXóa