Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

REVIEW: Miếng dán mụn COSRX Ance Pimple Master Patch

  
  Chào các cậu :D Hè sắp đến rồi nhỉ? Hè đến mọi người lo lắng nhất về vấn đề gì của da ạ? Tớ thì cực kì ghét thời tiết nóng nực, ngoài đường thì lại bụi bặm hơn nhiều, mùa hè da tiết nhiều dầu đã làm tăng nguy cơ bị mụn rồi, thêm cả bụi nữa thì đúng là ác mộng! Mỗi khi bị một nốt mụn là tớ lại cực kì cẩn thận hơn trong việc giữ sạch cho vùng bị mụn, rồi buổi tối lại bôi thêm cả kem trị mụn để bớt sưng, nhưng cả ngày đi ngoài đường bụi bặm lại làm cho nốt mụn sưng hơn, kiểu bao nhiêu công sức đổ sông đổ bể ấy :(( Tớ cứ trăn trở mãi mới tìm được sản phẩm này để hôm nay có dịp review cho các cậu ^^ Em nó là COSRX Ance Pimple Master Patch - miếng dán mụn của COSRX.



  ♡ Packaging

  Trông như một loại sản phẩm y tế ấy nhỉ! Một tấm film này có 24 miếng dán có kích cỡ to nhỏ khác nhau phù hợp với từng kích cỡ mụn, nhà sản xuất cũng rất tâm lý khi cho miếng dán nhỏ nhiều hơn loại to. Kèm theo là hướng dẫn sử dụng cực chi tiết nhưng bằng tiếng Hàn =_= Nên thôi bỏ qua, tóm lại là làm sạch vùng da bị mụn và dán lên, sau 12 tiếng hoặc đến khi miếng dán đục lại thành màu trắng chỉ cần tháo ra là xong đó mà :D Tất cả thì được đựng trong một túi zip rất chắc chắn luôn, tớ dùng hết mấy sản phẩm nhưng do tính đồng nát nên vẫn giữ lại túi để đựng bông tẩy trang, để lúc đi xa không phải vác theo cả hộp Silcot. Nói túm lại khoản bao bì đơn giản mà tiện lợi! Duyệt!

  ♡ Thành phần




  Active Ingredients: Cellulose gum 30% là một dạng gumi để giữ các thành phần hoạt chất khác.
 Inactive Ingredients: Styrene Isoprene Styrene Block Copolymer, Polysobutylene, Petroleum Resin, Polyurethane Film, Liquid Paraffin, Tetrakis Methane. - Cấu tạo lên lớp màng film.

  Trên bao bì không thấy ghi thành phần hoạt chất có tác dụng trị mụn. Nhưng tớ có nghe shop nói em ấy có cả Salicylic acid nên làm thông thoáng lỗ chân lông khá hiệu quả.

  ♡ Kết cấu

  Miếng dán dạng film, khá mỏng, dán lên da sẽ không quá lộ liễu, cũng không hề có cảm giác khó chịu gì cả. Chất keo của miếng dán cũng rất tốt nên đem lại độ bám dính cao, mặc dù tớ dán cả ngày, da lại đổ dầu nhưng khi bóc ra thì thấy miếng dán vẫn rất chặt ấy. Thậm chí không hề giảm khả năng bám dính, nhưng mà do chỉ dán có một vùng nhỏ nên em nó không làm tổn thương da hay đau lúc gỡ bỏ đâu ạ! Có một điểm tớ rất thích, đó là nhở bám dính tốt nên lúc lột sản phẩm ra là có khi còn lôi luôn cả nhân mụn lên nữa ấy :)) 

Sản phẩm thì có mùi kiểu hơi thuốc thuốc, nhưng không hề rõ!

  Bạn nào hay make up thì càng không lo, vừa giúp bảo vệ chỗ mụn không bị sản phẩm make up làm cho sưng thêm, phần nào che đi nốt mụn khá tốt, do sản phẩm có màu ngả vàng nên trung hoà màu đỏ của mụn.

  ♡ Cảm nhận khi sử dụng

  Tớ chỉ sử dụng sản phẩm vào buổi sáng (trước bước kem chống nắng và sau kem dưỡng ẩm), tối thì tớ dùng một loại treatment trị mụn khác. Mục đích của tớ khi sử dụng sản phẩm là ngăn không cho bụi bẩn và vi khuẩn có thể xâm nhập vào vết mụn, đồng thời hút bớt lượng dầu nhờn tiết ra cũng như hút dịch ở mụn lên làm cho vết mụn không bị viêm thêm và nhanh chóng se đầu. Và phải nói là sản phẩm cực hiệu quả luôn, chưa bao giờ tớ dùng một sản phẩm mỹ phẩm trj mụn (không phải thuốc trị mụn) nào hiệu quả mà nhanh đến thế. Buổi sáng sau khi rửa mặt skincare xong bước kem dưỡng ẩm, đợi da khô một chút là tớ dính em nó luôn rồi mới bôi kem chống nắng sau (vì bản thân kem chống nắng cũng là một loại sản phẩm làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông), đến cuối ngày thì miếng dán đã thành màu trắng, nên tớ bóc ra. 

  Đầu tiên phải nói đến hiệu quả của việc cách li nốt mụn với môi trường ô nhiễm bên ngoài đã đóng vai trò tiên quyết làm nốt mụn không sưng hơn, đơn giản như thế thôi, chưa cần tác dụng gì đã cực kì cực kì tốt rồi, vì da chúng ta có khả năng đề kháng nên khi được giữ sạch sẽ tốt thì tự nhiên mụn hay vết thương mau lành hơn. Đó là lý do tại sao người ta cần sát trùng vết thương đó ạ!

  Thứ hai là khả năng thấm hút dầu thừa cũng như dịch từ vết mụn, bằng chứng là vùng da mụn tuy bị dính cả ngày, không có cơ hội "thở" cứ ngỡ sẽ bí tắc, khó chịu nhưng không hề, Cellulose thấm hút rất tốt dầu nhờn, thêm Salicylic acid thâm nhập sâu vào lỗ chân lông nhũ hoá mủ do mụn tiết ra và chất gel ở miếng dán làm nhiệm vụ thấm hút dịch mủ càng làm cho nốt mụn xẹp. Bình thường với nốt mụn sung trung bình thì chỉ cần từ sáng đến tối là hoàn toàn có thể rút gần hết mủ, mụn xẹp đi đến 80%. Nhưng tớ cảm giác sản phẩm chỉ hút được dịch mủ, không có tác dụng hút nhân mụn lên tức là sản phẩm là cứu cánh hoàn hảo cho những nốt mụn mủ, mụn sưng viêm, mụn không nhân, còn với mụn ẩn, mụn có nhân, có viêm thì chỉ làm nhiệm vụ tiêu sưng, giảm viêm, còn nhân mụn thì một là chăm dùng BHA, xông mặt để đẩy nhân mụn lên thôi.

  Tác dụng thứ ba cũng rất hay ho, vì sản phẩm có tác dụng che màu tấy đỏ của vết mụn nên tớ cũng cực ưng, đỡ cảm thấy xấu hổ khi ra đường! Hehe! Bạn nào hay make up chắc chắn cũng sẽ mê tác dụng này vì không phải dùng Concealer nữa.

  Bấy nhiêu tác dụng đã làm tớ rất rất ưng rồi! 

  Một tác dụng nho nhỏ nữa là sau khi nặn mụn hay sau khi xẹp vẫn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm cho đến khi mụn lành hẳn.

 ♡ Kết luận

Ưu điểm:
+ Cách li rất tốt vùng bị mụn với môi trường bên ngoài.
+ Khả năng hút dầu thừa, dịch mủ rất tốt. 
+ Mỏng, nhẹ, độ bám dính cao, không gây khó chịu khi dán
+ Giá thành khá phải chăng 60k mà được 24 miếng.

Nhược điểm:
+ Không có/ ít có tác dụng với nhân mụn cứng nằm sâu dưới da.
+ Không thể sử dụng trên da với diện tích bị mụn rộng.

 ♡ Kết luận: 
  Vì hiệu quả trị mụn được lâu dài hay không, mụn có tái phát lại hay không phụ thuộc rất lớn vào việc nhân mụn có được lấy ra triệt để hay không nên tớ sẽ trừ điểm khá nặng ở khoản này. Tớ chấm sản phẩm 8/10

  Update 1 Tips cực hay mà tớ mới nghĩ ra ^^ do tớ thấy sản phẩm này không có tác dụng mấy với lũ nhân mụn nằm sâu dưới lỗ chân lông, mà tớ hay bị kiểu mụn giống mụn ẩn, tức là nhân mụn nằm rất sâu dưới lỗ chân lông, chỉ khác là sờ hay nhìn đều thấy sưng lên khá to, mặc dù không thấy đau, nhưng vài hôm sau nốt mụn ấy sẽ viêm đỏ và đau, có mủ nhưng do ổ mụn nằm sâu trong lỗ chân lông nên cứ bôi thuốc trị mụn thì nó đỡ viêm chứ không hết viêm, rồi chuyển từ đỏ sang thâm sì, rất kinh mà dù có xẹp thì vẫn còn nhân mụn nên lần sau vẫn viêm lại như thường, nên tớ mới nghĩ là sẽ hiệu quả nếu kết hợp em Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid (tớ có review ở đây) và em Miếng dán mụn COSRX Ance Pimple Master Patch. BHA sẽ đi sâu vào lỗ chân lông, giúp đẩy nhân mụn lên bề mặt da một cách nhanh chóng và hiệu quả, lúc này em miếng dán mụn sẽ phát huy tác dụng chống viêm, tiêu sưng đồng thời kết hợp với BHA kéo nhân mụn lên hẳn bề mặt da. Kết quả là sau 2 ngày chấm BHA vào nốt mụn (chỉ vào buổi tối) thì nốt mụn bắt đầu trồi lên (xuất hiện đầu trắng) thì tớ sẽ dán miếng dán mụn COSRX này vào (chỉ dán vào ban ngày, đặc biệt là lúc ra ngoài đường), nhân mụn sẽ dần dần trồi hẳn lên bề mặt da (sau khoảng 2 ngày), vào cuối ngày, tớ lau mặt với nước tẩy trang cho sạch, rồi lột nhẹ miếng dán mụn ra, nếu thấy nhân mụn có dấu hiệu sắp "ra" đến nơi thì mọi người chỉ cần ấn nhẹ là tự động nhân mụn (cùng 1 chút mủ) trồi ngay lên, chỉ cần lấy bông cotton sạch gạt nhẹ là đi hết, rồi ấn tiếp xem còn nhân hay mủ không, nếu có thì cũng sẽ lên ngay, không còn thì chỉ có máu chảy ra, sau đó thì lấy bông cotton ấn nhẹ vào nốt mụn cho thấm bớt máu là xong. Sau đó thì tớ tẩy trang và rửa mặt bình thường, chỉ chú ý là nhẹ tay với chỗ mụn vì là vết thương hở, và lúc hoàn thành xong chu trình skincare thì bôi chút gel trị mụn vào nốt mụn để chống viêm, rồi đi ngủ, mai là đầu mụn đã se rồi! Nếu cẩn thận hơn thì dán thêm miếng dán 1-2 ngày nữa cho lành hẳn ^^ nói chung là tớ thấy cách này rất hiệu quả với loại mụn như này! Mọi người cũng thử áp dụng xem sao nhé!
  Nói có sách mách có chứng :)) đây là quả nhân mụn hôm nay của tớ!

Hôm nay lột miếng dán hơi mạnh tay nên nó lôi luôn cả nhân mụn lên :))




10 nhận xét:

  1. dán mấy lần thì nặn đc ý nhở

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải nặn nàng ơi :33 Mủ tự tiêu hết, lúc bóc ra là lôi cả da chết ở trên bề mặt mụn đi luôn ^^ mụn có nhân thì nàng chịu khó dùng thêm BHA để cồi mụn trồi lên nha!

      Xóa
  2. da dầu dùng được không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. da dầu cũng dùng được cậu ạ! Cái này nó giúp hút bớt dầu thừa trên bề mặt da đồng thời tiêu sưng, nên da dầu mụn rất phù hợp nhé! Da t cũng là da dầu c ạ :))

      Xóa
  3. Cái này chỉ dùng cho mụn mủ thôi à, mụn ẩn k đc hả chủ nhà. ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ nghĩ thế c ạ, vì t chỉ thấy em nó làm tiêu sưng, hút dịch từ ổ mụn thôi chứ không làm đẩy được nhân mụn lên, vì thế nên c có thể kết hợp bôi vào buổi tối một sản phẩm trị mụn khác có chứa BHA để thúc đẩy quá trình đào thải cồi mụn nhé <3

      Xóa
  4. Cảm ơn vì đã ghé thăm blog của tớ! Follow tớ ở cả blog và Facbook để đọc những review mỹ phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến làm đẹp nhaaa <3

    Trả lờiXóa
  5. c ơi c đã dùng miếng dán hút mụn Dr wonder Anti Sport Patch mới ra chưa? Thấy review cũng thần thánh lắm mà k biết so với em này thì cái nào hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ chưa dùng cậu ơi! Nếu cậu dùng thử thì review lại cho tớ và mọi người nhé ^^ chúc cậu luôn xinh đẹp

      Xóa
  6. Dán cái này rồi makeup trông có bị lộ liễu quá không vậy b ạh?

    Trả lờiXóa