Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

REVIEW: Kem dưỡng ẩm giá rẻ Simple Hydrating Light Moisturiser

  Hè đến rồi, những ai có nỗi lo da dầu nhưng vẫn khô như tớ thì chắc hẳn đều tăm tia em Clinique Moisturizing Gel - Kem dưỡng ẩm Clinique, nhưng mà bệnh viêm màng túi thì quá dai dẳng và hầu như không có thuốc chữa :(( nên tớ đành phải tìm một sản phẩm vừa túi tiền hơn thay thế! Vì thế hôm nay tớ sẽ review về một sản phẩm kem dưỡng ẩm cũng khá nổi tiếng gần đây đó là Simple Hydrating Light Moisturiser.

  Simple là một brand thuộc tập đoàn Unilever nổi tiếng toàn cầu, brand này hướng đến sự đơn giản bằng cách kết hợp hợp lí và hiệu quả các nguyên liệu đơn giản tạo nên sản phẩm lành tính và phù hợp cho mọi loại da. Sản phẩm Simple Hydrating Light Moisturiser dành cho da hỗn hợp đến da dầu, dùng được cho da nhạy cảm, được bổ sung 2 loại Vitamin rất quen thuộc là Vitamin B5 và Vitamin E cùng với 2 thành phần yêu thích của làn da là Glycerin và Borage seed oil. Tất cả thành phần đều cực phổ biến, không có gì cao cấp hay quý hiếm cả, nhưng theo như hãng nói thì sẽ kết hợp với nhau để đạt được hiệu quả cao! Vậy cùng tớ đọc tiếp review về em Simple Hydrating Light Moisturiser này xem có đúng không nhé!

 ♡ Packaging

  Dạng chai - chính xác đấy ạ! Lần đầu tớ mới thấy kem dưỡng được để trong chai nhựa khá đơn giản, dày dặn :)) không hiểu ý đồ của hãng là gì. Nhưng mà cũng tương tự như dạng tuýp vì bên trên là nắp bật chắc chắn và lỗ nhỏ để lấy sản phẩm.


  Tớ lại khá thích kiểu thiết kế này vừa sạch sẽ lại có thể lấy được đến giọt cuối cùng. Tuy nhiên mọi người nên đặt nắp của sản phẩm hướng xuống dưới để khi lấy dễ dàng hơn, tránh bóp quá mạnh khiến không kiểm soát được lượng kem lấy ra.

 ♡ Thành phần

Aqua, Glycerin, Paraffinum Liquidum - Mineral Oil, Polyglyceryl-3 Methylglucose Distearate, Cetyl Palmitate, Dimethicone (một lại Silicone phân tử lớn không có khả năng gây bít lỗ chân lông), Cetyl Alcohol, Panthenol, Borago Officinalis Seed Oil, CarbomerPotassium Hydroxide, Bisabolol, Methylparaben, Pentylene Glycol, Tocopheryl AcetateAcrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Disodium EDTA, Propylparaben, Lactic AcidSodium Lactate, Mica, 2-Bromo-2-Nitropropane-1,3-Diol, Serine, Sorbitol, Urea, Titanium Dioxide, Sodium Chloride, Allantoin, Pantolactone.

  Mới đây tớ mới phát hiện ra có Mineral Oil - dầu khoáng đứng ở ngay vị trí thứ 3 của bảng thành phần, nhưng hãng đã  rất khôn khéo khi dùng cái tên Paraffinum Liquidum để thay cho Mineral Oil, bạn nào da dị ứng với Mineral Oil thì nên tránh sản phẩm này ra nhé, những ai da đang có mụn thì cũng phải cân nhắc ạ! Ngoài ra còn có 2 dẫn xuất Paraben làm chất bảo quản nữa. Tóm lại mặc dù hãng PR sản phẩm dựa vào thành phần đơn giản mà hiệu quả, nhưng để ý kĩ lại thì bảng thành phần lại không hề đẹp chút nào.

  Điểm cộng là không có chất tạo màu và hương liệu nên ai dị ứng với 2 thành phần trên có thể yên tâm sử dụng.

  ♡ Kết cấu

  Chất sản phẩm Simple Hydrating Light Moisturiser không phải dạng gel - cream như Clinique Moisturizing Gel mà hoàn toàn là dạng kem, thậm chí là khá đặc. Cá nhân tớ thấy đặc và hơi có thiên hướng giống sáp, nếu so sánh thì tớ thấy chất kem này khá giống với chất của em Benton Snail Bee High Content Steam Cream nhưng mỏng và trong hơn một chút, nên tớ đã khá lo ngại về khả năng thẩm thấu của em nó và cũng khá thất vọng về chất kem vì khi đoc tên sản phẩm thì tớ nghĩ em ấy là dạng gel mọng nước cơ.

Chất kem trắng và bóng mịn, tuy nhiên khá đặc! Như các cậu thấy thì kem có độ đứng và giữ được hình dáng khi ở trên tay tớ!

  Vì sản phẩm không có hương liệu nên hầu như không có mùi, chỉ hơi nhẹ mùi nguyên liệu.

  ♡ Cảm nhận khi sử dụng 

  Bây giờ là phần quan trọng nhất đây! Sau một thời gian sử dụng theo 2 cách thì tớ nhận thấy vài đặc điểm của em nó.

  - Nếu apply trực tiếp kem lên da, thì như tớ đã nói do chất kem khá đặc nên sẽ thấm lâu hơn, độ dưỡng ẩm sẽ  tăng lên, vì vậy sẽ phù hợp với vùng da khô.

  - Cách thứ 2 là cho kem ra lòng bàn tay và xoa nhẹ 2 lòng bàn tay vào nhau, dưới sức nóng kem sẽ "tan chảy" ra và thấm vào da rất nhanh, cảm giác cũng thoáng nhẹ hơn hẳn so với khi apply trực tiếp lên da, vì vậy nên cách này phù hợp với vùng da dầu như vùng chữ T chẳng hạn.

Khi kem thấm hết thì để lại không bóng cũng không lì, như chưa apply gì lên mặt cả.

  - Sản phẩm mặc dù tên là Hydrating nhưng tớ thấy thiên về dưỡng ẩm nhiều hơn, gần như không hề thấy tác dụng cấp nước của em nó.

  Khi so sánh với Clinique Moisturizing Gel thì rõ ràng em này sẽ thua trông thấy.

  + Ở hạng mục cảm nhận khi apply lên da: Với em này thì khi apply theo cả hai cách thì nhìn chung thì cảm giác mang lại cho da không mát và fresh như của Clinique. Riêng Simple sau khi vừa apply xong sẽ cảm thấy da hơi bí, nhưng sẽ nhanh chóng mất đi khi kem thấm hoàn hoàn.

  + Ở hạng mục độ dưỡng ẩm: Mặc dù hãng có cảm kết dưỡng ẩm lên đến 12h nhưng đừng tin nhé! Nếu hôm nào trời ẩm thì không sao, nhưng khi trời khô hanh thì chỉ sau vài tiếng là tớ đã có cảm giác da ở vùng má hơi căng rồi, với Clinique lại không vậy! Tuy nhiên thì phải nói độ dưỡng ẩm của em Simple cao hơn của Clinique nhưng thời gian duy trì tác dụng dưỡng ẩm thì Simple lại thua. Tóm lại là phù hợp dùng vào mùa hè.

  + Ở hạng mục nhẹ, thoáng: Với Clinique thì có vô ý lấy nhiều sản phẩm một chút cũng không sao vẫn nhẹ, thoáng và thấm nhanh, nhưng với Simple thì không, vô tình lấy nhiều hơn lượng cần thiết mà lại vào đúng hôm trời nóng thì cảm giác da bí hơn hẳn, đồng nghĩa với việc đổ dầu nhiều hơn. Nên tớ có lời khuyên là hãy luôn cẩn thận lấy lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da, nếu muốn dùng lượng sản phẩm nhiều hơn mà không muốn bị bí da thì nên chia ra thành 2-3 lần apply, sản phẩm sẽ dễ thấm hơn rất nhiều.

  + Ở hạng mục sau apply: Sau khi kem thấy hết thì để lại bề mặt da thoáng, đủ ẩm, nhưng không mềm mịn được như Clinique, mặc dù em Simple này cũng có Dimethicone.

  -> Hầu như ở tất cả các hạng mục Simple đều thua Clinique nhưng cũng dễ hiểu thôi nhỉ :)) tiền nào của nấy mà! Simple lại thắng thế ở 1 hạng mục vô cùng lớn là giá tiền

  Còn về các tác dụng khác như sáng da, đều màu, .... đến từ Vitamin E, B5 các thứ thì tớ hoàn toàn không thấy tác dụng gì, đơn thuần đây chỉ là một loại kem dưỡng ẩm chân chính cho da thôi! Nhưng đừng vội coi thường tác dụng của em nó nhé ^^ dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng đó, nhiều người thậm chí chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da là đã có một làn da thách thức thời gian rồi đấy!

  ♡ Kết luận



  Ưu điểm:

  + Giá quá rẻ so với 125ml sản phẩm, tớ nhớ không nhầm chỉ đâu đó 200k - còn rẻ hơn cả Hada Labo made in Việt Nam nên rất phù hợp với sinh viên.

  + Không gây nhờn, rít hay kích ứng, phù hợp sử dụng vào mùa hè.

  + Độ dưỡng ẩm tuỳ theo cách sử dụng nên phù hợp với cả da dầu lẫn da hỗn hợp và da thường.

  Nhược điểm:

  + Bảng thành phần không được đẹp cho lắm khi có sự xuất hiện của Mineral Oil.

  + Chất kem khá bình thường, thậm chí là gây thất vọng so với cái tên Hydrating.

  + Thời gian dưỡng ẩm không được lâu như hãng hứa hẹn.

  Vậy lời khuyên của tớ là gì? Nếu cậu có tiền thì  Clinique Moisturizing Gel thẳng tiến, không cần đắn đo, còn nếu đang eo hẹp như tớ thì Simple Hydrating Light Moisturiser là lựa chọn không tồi!

Chấm điểm: 8/10 điểm cộng lớn nhất nằm ở mức giá quá tốt :3 nhưng nếu bỏ qua giá cả, thực sự cảm nhận thì tớ chỉ cho 7.5/10 thôi, vì cảm nhận khi dùng không thực sự làm tớ hài lòng.


1 nhận xét:

  1. B ơi. Cho m hỏi. Mình bầu bí thì có dùng được mấy loại mỹ phẩm này không ạ. M không am hiểu về thành phần lắm. Định không dùng đến luk sinh mà da khô quá

    Trả lờiXóa